goo

"Nhiều khi tôi thèm đón con tới mức nghĩ sâu rằng tại sao giờ học của con không thể có lịch phù hợp tỷ lệ cược châu á

【tỷ lệ cược châu á】Nỗi niềm con 7h vào học, phụ huynh 9h mới làm việc

"Nhiều khi tôi thèm đón con tới mức nghĩ sâu rằng tại sao giờ học của con không thể có lịch phù hợp một tí.

Ví dụ như 7h con vào học,ỗiniềmconhvàohọcphụhuynhhmớilàmviệtỷ lệ cược châu á thì sau khi đưa con đi học, tầm 7h30 phụ huynh vào làm. Con tan học lúc 16h30 thì phụ huynh nào có con dưới 10 tuổi được ưu tiên về sớm 30 phút để đón con. Miễn sao ngày làm đủ 8 tiếng là được.

Thỉnh thoảng ông bà bận, tôi đi đón mà con mừng rỡ kiểu đi học cả ngày lại được gặp mẹ đón, còn cứ ríu rít: "Mẹ ơi, mai mẹ đón con nữa nha mẹ...". Chẳng biết tả sao thành lời, chắc ai có con mới hiểu nỗi niềm này.

>>'Khí hậu không ủng hộ học sinh Việt vào học lúc 8h'

Tôi nghĩ chúng ta có thể sắp xếp giờ học, giờ làm sao cho phù hợp với lịch học sinh. Còn hiện nay, tôi thấy lịch học của các con hơi lệch với giờ làm của phụ huynh.

Làm thêm 30 phút mỗi ngày cũng chẳng thêm được bao nhiêu việc mà gò bó quá. Thậm chí chẳng cần thêm bớt 30 phút, ngày vẫn đủ 8 tiếng, chẳng qua do cách sắp xếp của chúng ta chưa hợp lý".

Độc giả Thu Trang nói về nỗi niềm giờ học của con lệch pha với giờ làm việc của phụ huynh và mong ước được đưa đón con đi học một cách thuận tiện nhất, sau câu hỏi làm gì để học sinh hạnh phúc. Tác giả bài viết trước cho rằng, hạnh phúc khi đi học với trẻ nhỏ đôi khi chỉ là được nhìn thấy ba mẹ sau giờ tan học ở cổng trường.

>> Cả nhà 'vắt chân lên cổ' vì con học lúc 7 h

Cùng chung nỗi niềm giờ học của con lệch pha giờ đi làm, độc giả Nhật Đoàn kể: "Công ty của tôi 9h mới vào làm, buổi tối tôi thường thức khuya để giải quyết công việc tồn đọng trong ngày nên buổi sáng tôi thường ao ước được ngủ thêm từ 30 phút đến 45 phút. Nhưng 6h là tôi đã dậy giục các con chuẩn bị để đưa đi học cho đúng giờ. Đưa con đến trường xong còn khoảng hai tiếng nữa mới vào làm việc nên tôi thơ thẩn ngồi ở quán cà phê mỗi ngày chứ không thể quay về nhà ngủ tiếp được.

Độc giả nickname Greentechboxchia sẻ cả nhà dậy từ lúc 5h30 sáng để con có mặt tại trường lúc 6h30: "Cơ quan tôi làm việc giờ mùa hè bắt đầu từ 7h sáng, từ nhà tôi đến cơ quan nếu không ùn tắc thì mất 30 phút. Vậy để kịp giờ làm thì phải xuất phát ở nhà lúc 6h30.

>> 'Phụ huynh viện cớ giờ làm, trẻ em Việt thiệt thòi khi đến trường lúc 6h45'

Do vậy nhà tôi (vợ chồng, hai đứa con, một cháu bốn tuổi, một cháu 1.5 tuổi) đều dậy lúc 5h30, 6h10 ra khỏi nhà cho cháu lớn ăn sáng, cháu bé nhờ cô giáo cho ăn, nên hàng ngày cứ tầm 6h30 các cháu đã có mặt ở trường, thường xuyên phải đợi cô đến, và vợ chồng tôi thường xuyên đi muộn tầm 15 phút".

Trước đó, vấn đề giờ học của trẻ đã từng được đưa ra thảo luận. Độc giả Hướng Dươngđặt vấn đề tại sao không áp dụng giờ học "mềm" cho trẻ:

"Tôi nghĩ chúng ta nên áp dụng khung giờ mềm cho trẻ tiểu học. Từ 7h đến 9h sáng, trẻ có thể đến trường lúc nào cũng được, tùy cha mẹ thu xếp. Trẻ đến trường sớm có thể đăng ký học các lớp kỹ năng do nhà trường tổ chức, hoặc vui chơi sinh hoạt tự do cùng các bạn và cô giáo. Buổi chiều có các lớp kỹ năng ngoại khóa để trẻ có thể ở lại muộn khi ba mẹ không thể đón đúng giờ".

*Gia đình bạn giải quyết chuyện lệch pha giữa giờ học của con và giờ làm việc của phụ huynh thế nào? Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap